Đi lễ đầu năm

Đầu năm đi lễ chùa, cầu bình an và may mắn cho gia đình là điều mà mọi gia đình Việt nam đều thực hiện. Ngày xưa khi chưa lập gia đình, sáng ngày mùng 1 Tết bao giờ cũng được tháp tùng Bà Nội đi lễ. Cảm giác ngày mùng 1 Tết thật thanh thản và bình yên biết bao. Mùi nhang, tiếng chuông và lời chúc mừng đầu năm mới của mọi người làm mình luôn cảm thấy háo hức, ước gì cả năm mãi là Tết. Giờ đây khi bà Nội đã đi xa, mình đã có gia đình riêng, ngày Tết cũng không còn háo hức như con trẻ nữa nhưng mình muốn Bill được cảm nhận như mình đã cảm nhận khi xưa…

Sáng mùng 1 Tết lại dẫn con đi chùa như ngày xưa bà dẫn mình đi vậy…

Bill háo hức nhất với việc được bỏ tiền vào hòm công đức 😀 và chỉ cho mẹ những cây cối đang đâm chồi nảy lộc và nhắc mẹ chụp hình.

Hoa lan trong vườn lan của chùa

Hoa đào nữa nhé

…rau diếp cũng đẹp như một bông hoa luôn nhé

Sinh đôi này 😀

Đây là những hình ảnh khi đi lễ chùa đầu năm với cơ quan

Những bậc thang dẫn lên tượng Phật Bà Quan Âm ở chùa Non

Rừng thông đang có rất nhiều trái

Vườn đào ở đền Hai Bà Trưng

Đến đền thờ Hai Bà trưng lúc 13h nên vắng khách thập phương, mình thích cảm giác vắng lặng thế này bởi lúc đó thấy thật tĩnh tại biết bao

Đây là đền Sái thờ Huyền Thiên Trấn Vũ là người có công lao giúp cho vua An Dương Vương xây thành ốc. Đến đền đã vào lúc chiều về nên cảnh vật cũng lại thật yên ả

Một cây thật to đầu làng, nhưng cả làng cũng không ai biết tên, chỉ biết rằng nó đã mọc rất rất lâu rồi 😀

4 phản hồi

Filed under Chuyện nhà

4 responses to “Đi lễ đầu năm

  1. hanhng

    Chị, hình hoa đào 1 mình dùng làm header đẹp đóa! (^__^)

Trả lời

