Nem rán hay chả giò

Dạo này “xóm” nhà mình hay làm bún thịt nướng quá, dù đã lang thang nhà hàng xóm ăn ké không biết bao nhiêu bữa bún rồi mà về nhà vẫn cứ thấy thèm (^_^). Các hàng bún chả ngoài mình khi bán bao giờ cũng có bán kèm cả nem hay chả giò theo cách gọi trong Nam, ai thích ăn bún nem nhà hàng cũng sẽ đáp ứng yêu cầu. Thông thường thì mọi người hay gọi một suất bún chả và kèm theo vài cái nem rán nữa.

Hôm nay mình làm nem ăn. Gói cả một hộp to bỏ ngăn đá, khi nào thèm có nem ăn luôn đỡ phải chuẩn bị. Cuộc sống công nghiệp có khác cái gì cũng phải nhanh chóng, chẳng bù ngày xưa mỗi lần làm nem làm bún chả là cả một ngày hội. Con mình giờ chẳng bao giờ còn có vẻ háo hức như mình ngày xưa mỗi khi được “cải thiện” bằng bữa bún chả, bún nem nữa. Không biết nên vui hay nên buồn vì điều này nhỉ? Cuộc sống thiếu thốn đôi khi cũng ẩn chứa nhiều niềm vui đấy chứ 😀

Có vẻ hôm nay dài dòng quá, thôi mời cả nhà đĩa nem nhà mình bù việc phải nghe mình kể lể dữ quá (^__^)

10 phản hồi

Filed under Món mặn

10 responses to “Nem rán hay chả giò

  1. Pingback: Các bài viết mới nhất của Wordpress ;;) | CafeĐen … mobilis in mobile

  2. ngon wá, vàng rộm luôn…nhìn vào đã thấy cắn vào nó giòn ra làm sao!

  3. hoa Dím

    Ui, chả giò gói bằng bánh đa nem! Nhìn vàng rụm, ngon quá chị à!
    Đúng là bây giờ muốn tạo cho bọn trẻ cảm giác háo hức như hồi xưa chị em mình có, không còn đơn giản là một bữa ăn “cải thiện” nữa rồi chị hen.

  4. Nhà em có 2 người chết mê chết mệt món nem đấy chị ạ 😀
    Tối em về em lấy hình ra dụ khị cho thèm 😀
    he he

  5. Em thích chả giò cuốn bằng bánh tráng giống vậy nè! Vì là trong Nam giờ họ chuộng chả giò rế, hoặc là chả giò bánh tráng trứng…hixhix…

    Mọi người chờ nghen, bếp em sẽ bon chen bằng món tổng hợp: “bún thịt nướng – nem nướng – chả giò”! Đặt cục gạch thoai à, chưa biết khi nào có, nên mọi người cũng đừng lo lắng quá nhé!….khà..khà… (^____^)

  6. Pingback: Bún góp ® « HanhNG's windows

Trả lời

