Trở lại Đà nẵng

Mỗi lần sắp xếp hành lý cho một chuyến đi mình đều cảm thấy nao nao, trong các sở thích của mình thì được đi và sống trên những vùng đất khác đều làm mình háo hức. Đôi khi nghĩ rằng nếu mình trẻ hơn chục tuổi, chắc mình sẽ sống độc thân để có thể du hí mọi nơi theo cách mà bọn trẻ gọi là “đi phượt”. Nói vậy thôi (coi như mơ đi) tại giờ đủ thứ việc gia đình đều được xếp lên trên sở thích cá nhân và nếu sở thích đó được chấp nhận thì đều là có tác dụng phục vụ cho gia đình (^__^).

Mình đến Đà nẵng lần đầu tiên là năm 1999, lần đó mục đích chính là đi Huế, Hội an và Non Nước nên mình chỉ dừng chân ở ga Đà Nẵng có chút xíu rồi bắt xe ra Non Nước 😀 Lần đó kỷ niệm với Đà nẵng chỉ là tấm bản đồ thành phố mua làm kỷ niệm.

Lần thứ hai mình đến Đà nẵng thì là một chuyến đi xuyên nửa Việt Nam, tức là mình đi ô tô từ Hà nội đến Đà nẵng , những điểm dừng chân chủ yếu là các vùng trên tuyến đường đó, khi đến Đà nẵng chỉ là đi bộ suốt dọc đại lộ Bạch Đằng, xem cầu quay sông Hàn. Cũng chẳng biết mấy về thành phố 😦

Lần trở lại này mình quyết định nghỉ ở gần thành phố hơn và lượn lờ trong thành phố cũng như những điểm du lịch quanh đó chứ không ra Huế nữa. Cảm nhận lần này về thành phố Đà nẵng có vẻ đủ đầy hơn những lần trước. Mình đã một lần nữa cảm nhận được tình người ở Đà nẵng, cũng là điều mà mình đã từng cảm nhận ở Hội An và luôn là điều thúc giục mình quay lại đó khi có thể. Con người thân thiện và cởi mở, một điều rất vui là có thêm người quen trong chuyến đi này.

Có lẽ mỗi chuyến đi làm mình trở nên hạnh phúc hơn, ngoài việc được đi, được sống không lo toan còn là hiểu hơn về cuộc sống về con người

Chia sẻ với bạn bè, với người quen những gì mình đã trải qua trong chuyến đi này, dù là chỉ it ỏi so với những gì mình nhận được (tại ham ăn ham chơi quá nên toàn quên chụp hình thôi à 😀 )

Qua Hội An lúc đã tối, các điểm du lịch tham quan cũng đã đóng cửa (cái máy ảnh thì không có chụp hình ban tối được) và mục đích chính lần này qua Hội An là ăn mấy món đặc sản Hội An nên chỉ chăm tìm hàng ăn thôi à.

Quán Cargo mình ghé qua, chủ yếu bán cho khách du lịch nước ngoài nên món ăn bầy trí cũng bắt mắt hơn và giá thành tất nhiên cũng mắc hơn (nếu đến vào ban ngày nên ghé vào chính “lò” sản xuất thì hơn, ăn đúng chất và giá cả rẻ hơn nhiều)

Trần quán thiết kế kiểu sóng gợn chắc để thấy đúng là ta đang ở du thuyền thì phải 😀

Món bánh bao và bánh vạc được dọn chung một đĩa (mình phải ăn hai đĩa mới đã thèm)

Hoành thánh chiên đúng sở thích của con trai nên chơi hai suất liền (lại còn dặn về mẹ làm giống thế nhé ) 😦

Còn món cao lầu nhưng khi dọn ra thèm quá nên ăn luôn quen chụp hình (^__^)

Đây là hình ảnh đi Bà Nà

Đường xá mới cải tạo từ năm trước nên khá đẹp và an toàn hơn so với hồi xưa mình đi rất nhiều

Cáp treo Bà Nà được mệnh danh là dài nhất và cao nhất

(còn tiếp…)

12 phản hồi

Filed under Travel

12 responses to “Trở lại Đà nẵng

  1. Chị đang đi chơi à??? Hay vẫn trong bếp? 😀
    hi hi
    Tuần mới vui nha chị 🙂

  2. hanhng

    Lên Bà Nà rồi về hay nghỉ lại Lệ Nim vậy chị? Chị ơi, có ghé biệt thự Hoàng Lan không, lưng chừng Bà Nà, rất xinh, còn giữ rặt kiểu biệt thự gia đình Pháp, từ chiếc ghế bàn ăn cho đến khăn ăn luôn…(^__^)

    • bepnhabill

      Chị ghé quá Bà Nà ăn trưa thôi, dạo này trên đó đang xây ựng nhiều lắm khoảng 2 năm nữa sẽ có mấy khu nghỉ và khách sạn cao cấp. Chị không có ghé qua biệt thự Hoàng Lan vì đi cáp thì lên thẳng Lệ Nim. Mong lần sau sẽ có dịp nghỉ lại Bà Nà vài ngày (^__^)

  3. hanhng

    Hoành thánh chiên ở Cargo bên trong có nhân không chị? Hay là họ chiên bằng bánh hoành thánh rồi phủ nhân (cà chua,..xắt xắt) lên? Em nhìn hình thấy giống “lai” kiểu ăn corn chips của Mexico quá à…heheh…(^__^)

    • bepnhabill

      Loại này lai căng rồi đó em. Vẫn có nhân bên trong và phủ hỗn hợp sauce cà chua, húng quế, hành tím, thị băm và vài gia vị khác nữa lên em à :D. Chị cũng đang cố hồi tưởng lại để làm cho Bill đây (^__^)

  4. hanhng

    Hình chụp đẹp quá chị ơi, em nhớ Đà Nẵng, Hội An & Huế quá…hixhix… 😦

  5. ui đẹp quá hà…
    chưa đi Bà Nà, chỉ biết Hội An hà…

Trả lời

