Đại lễ 1000 năm – Thăng Long – Hà Nội

Hôm nay là ngày đầu tháng 10 cũng là ngày khai mạc cho Đại Lễ 1000 năm Thăng Long. Mình muốn viết một điều gì đó cho ngày trọng đại này, tuy nhiên mình chẳng có khiếu viết văn nên có lẽ cũng chẳng viết được gì😦 Chỉ là cảm nhận được một điều gì đó rất thiêng liêng và hạnh phúc. Đâu phải ai cũng có thể sống trong thời điểm đặc biệt này đâu nhỉ?

Tuy nhiên mang tiếng là lễ hội nhưng Hà nội mấy ngày này cấm đường nhiều quá, rồi lại tắc đường nữa. Dù rất muốn đi để chụp hình để cảm nhận mà sao khó quá. Thôi đành để những điều đó trong lòng vậy dù muốn được chia sẻ với hàng xóm trên blog này.

Mình có một suy nghĩ rất đơn giản là hãy sống như người Hà Nội đó là thanh lịch và hiếu khách, có những điều như một dòng chảy nhỏ nhưng không bao giờ mất trong mỗi người con được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Những món ăn, những con phố, những làn gió se lạnh khi đông về có lẽ mãi chẳng thế mất đi khi mà mỗi người con Hà Nội dù đi xa hay ở lại vẫn luôn gìn giữ vẹn nguyên những điều đó.

Nhìn những bức ảnh về Hà Nội xưa và nay mới thấy sự phát triển nhanh đến chóng mặt của đô thị hóa, có lẽ Hà Nội sẽ mất đi nhiều lắm những di tích đó, có lẽ nhiều người cũng trăn trở muốn gìn giữ nhưng lại nhưng rồi nhỉ😀 … Thôi sức mình đến đâu mình gìn giữ đến đó vậy, hy vọng mình sẽ giữ và truyền lại cho con niềm yêu thương vô bờ với Hà Nội, cố lưu giữ những kỷ niệm mà chỉ từ tuổi thơ mình đến tuổi thơ của con cũng đã khác nhau nhiều lắm…

Viết lan man quá chẳng có ý tứ gì cả, thôi thì cứ để cảm xúc dẫn dắt những ngón tay gõ trên bàn phím, bởi đây là cảm xúc rất thật của mình mà biết đâu mai lại chẳng có nó nữa (^___^)

Chúc Hà Nội mãi đẹp và chúc cho 10 ngày lễ hội cũng sẽ làm nhiều người yêu Hà Nội hơn nữa

Mượn hình trên internet để nói về Hà Nội mùa thu này nhé

8 phản hồi

Filed under Chuyện nhà

8 responses to “Đại lễ 1000 năm – Thăng Long – Hà Nội

  1. Sáng nay em cũng đọc tin tức về Đại lễ, tràn ngập tin online luôn, thấy mọi người háo hức quá mà mình thì ở xa tít tắp…😦

    • bepnhabill

      Trời đường xa đong kinh người, được cái chăng đèn kết hoa trông cũng đẹp lắm, hay tại mình là người HN nhỉ (^___^)

      • Em luôn thích không khí chuẩn bị trước lễ hội, cơ mà ngay lễ hội thì rất chán…vì bao giờ cũng đông đúc, rồi diễn văn, rồi rác, rồi tệ nạn…tá lả…😦

        • bepnhabill

          Ôi sao chị và em giống nhau nhỉ, chị thích không khí háo hức chuẩn bị nhưng đến chính ngày đó thì tự nhiên tình cảm xẹp lép à, mấy ngày rồi có mỗi một hôm chen chân xem bánh pháo hoa còn lại ngồi nhà “thiền” (^__^)

  2. ui…em còn chưa đọc tin luôn…về nhà ăn rồi lại ngủ…hic…hic…

  3. scp79

    Cảm xúc dạt dào quá bác ơi .

Gửi phản hồi

