Tự khúc mùa đông

Hà nội đang những ngày lạnh giá, theo thông báo của nha khí tượng thì Noel này sẽ lạnh. Mình thì đã qua cái tuổi để háo hức chen lấn vào đám đông chờ xem lễ nhà thờ😦 Cái mình có bây giờ là nghĩ đến món ăn nào đó cho hợp với tiết trời cũng như tâm trạng (^__^) Nói vậy coi chừng mình chỉ có mỗi tâm hồn ăn uống là phát triển theo thời gian còn mọi thứ khác có lẽ bị bào mòn và thui chột thì phải…hihi…😀

Đang nghe bài hát “Tự khúc mùa đông” thì tự nhiên nghĩ ra đi làm bánh khúc. Cái này nghe có vẻ chẳng hợp lý tẹo nào nhưng diễn nôm là mùa đông mình tự đi làm bánh khúc ăn thôi , chớ có ai đọc đến đoạn này cười mình nha

Đây là lá khúc tươi được cung cấp, ăn xả láng cho cả vụ luôn😀 Lá khúc này chỉ có thể nhặt được ở những vạt ruộng sau khi gặt xong và chưa dẫn nước vào. Thời gian này lá khúc mọc nhanh lắm nhưng nếu không hái thì khi ruộng được cày ải bạn sẽ phải chờ đến vụ sau mới lại có lá tươi để ăn. Phần lớn mình đem phơi khô để dùng dần cho cả năm hoặc để ngăn đông.

Bánh đang được hấp trong chõ

Bánh đang chuẩn bị ùm

14 phản hồi

Filed under Bánh Việt

14 responses to “Tự khúc mùa đông

  1. Cooking for Two

    Chẹp chẹp… đang đói bụng. Ban đêm mà qua nhà chị chắc lại đói thêm nữa roài. Em đi lục mì gói ăn đỡ dzị.🙂

  2. cứ nghe xôi khúc…mà đây là lần đầu tiên em thấy cái lá khúc đó chị…

  3. Chị ơi, Giáng Sinh vui vẻ, Năm Mới tràn đầy niềm vui chị nha! (^__^)

  4. chị ơi, lá khúc………. lá khúc ở đâu đấy???
    mách em chỗ, để em cá kiếm……

  5. chidang

    B­ạn ơi bạn có biết ở đâu bán lá khúc không? cho mình xin địa chỉ nhé, mình nhờ người nhà ngoài HN mua hộ, ở trong SG này thích ăn bánh khúc nhưng không làm sao có được lá khúc cả! Cảm ơn bạn trước nhé!

  6. bubuxinh

    tầm này năm ngoái Hội bánh cũng nhà nhà bánh khúc đấy chị ạ!! lâu không vào nhà chị, chị khỏe hẳn chưa ạ?🙂

Gửi phản hồi

